Những câu hỏi liên quan đến du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản là một cơ hội rất tốt với các bạn học sinh sinh viên. Tuy nhiên du học Nhật Bản cũng có rất nhiều vấn đề đòi hỏi các bạn phải quan tâm và làm quen dần với nó. Dưới đây là tổng hợp danh sách những câu hỏi mà các bạn thường sẽ nghĩ đến khi du học Nhật Bản.

 

Câu hỏi 1: Có thể tìm việc làm thêm ngay sau khi đến Nhật Bản được không

 

Có thể nhé. Nhưng tốt nhất bạn nên dành 1 – 2 tháng đầu để làm quen với trường lớp, các phương tiện đi lại và nơi ăn chốn ở cho ổn định rồi hãy nghĩ đến việc đi làm thêm. Khi đó bạn cũng quen thuộc đường xá hơn, có thể tìm được một công việc tốt hơn.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190605121017p:plain

 

Câu hỏi 2: Có phải lúc nào cũng đăng ký du học Nhật Bản được không

 

Các trường học Nhật Bản cũng được phân chia thành các kỳ như trường học Việt Nam. Thông thường các kỳ học của Nhật bắt đầu vào các tháng 1, 4, 7, 10. Chính vì thế để đăng ký kịp thời các kỳ học bạn cần đăng ký trước với các trung tâm du học 4 – 6 tháng trước khi kỳ học của Nhật Bản bắt đầu để có thời gian chuẩn bị hồ sơ và thủ tục phỏng vấn visa nhé.

 

Câu hỏi 3: Giờ làm thêm của du học sinh có bị giới hạn không

 

Chính phủ Nhật Bản chỉ cho phép sinh viên làm thêm 4h/ ngày và trung bình 28h/ tuần. Để du học sinh có thời gian tập trung cho việc học tập hơn.

 

Trong kỳ nghỉ hè thì thời gian làm thêm thoải mái hơn thông thường khoảng 40h/ tuần với điều kiện bạn phải có giấy xác nhận của nhà trường nơi bạn theo học.

 

Câu hỏi 4: Có nên du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp cấp 3 không

 

Tuỳ vào ước mơ và sự lựa chọn của mỗi người mà sẽ có những quyết định khác nhau xem có nên du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 hay không. Có nhiều bạn cũng lựa chọn du học sau khi tốt nghiệp đại học. Nhưng du học càng sớm thì bạn sẽ càng nhanh chóng có được cơ hội học tập tại một đất nước phát triển.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190605121115p:plain

 

Câu hỏi 5: Sau khi học xong có thể ở lại Nhật Bản làm việc được không ?

 

Tất cả du học sinh nếu tốt nghiệp bằng trung cấp của trường Nhật đều có tư cách ở lại Nhật Bản làm việc. Quan trọng là bạn có tìm kiếm được công ty phù hợp hay không. Chính phủ Nhật sẽ cấp visa cho bạn thời hạn nhiều hơn 6 tháng so với thời gian được ký kết với công ty sở tại. Chính vì thế trong trường hợp bạn hết hợp đồng làm việc mà không muốn tiếp tục làm việc ở công ty đó nữa thì bạn còn thêm 6 tháng để tìm kiếm 1 công việc mới.

 

Đi du học Nhật Bản có thể bạn sẽ gặp một vài khó khăn nhỏ. Tuy nhiên nếu nhanh chóng thích nghi và biết cách ứng phó kịp thời thì chắc chắc bạn sẽ vượt qua được tất cả và có thể chuyên tâm vào học hành.

 

Tham khảo thêm học bổng du học Nhật Bản cấp 3 để giảm bớt nỗi lo về tài chính của gia đình