Những lời khuyên giúp bạn vượt qua khó khăn du học Nhật Bản

Cho dù bạn đã chuẩn bị một tinh thần vững chắc để chuẩn bị cho chuyến du học của mình, tuy nhiên chắc chắn rằng còn rất nhiều điều có thể sẽ làm khó bạn trong thời gian sống và học tập tại một đất nước xa lạ. Vậy những điều này là gì?

 

Xác định mục tiêu của bạn

Có một số lựa chọn cho sinh viên quốc tế khi lựa chọn học tập tại Nhật Bản. Bạn có thể tham gia một chương trình học, tìm chương trình học bổng,  chương trình trao đổi ngôn ngữ hoặc đơn giản là tự thân du học. Nhưng du là bạn đi du học bằng bất kỳ hình thức nào đi nữa thì bạn phải xác định những gì bạn muốn và sau đó lên kế hoạch hành động tốt nhất để đạt được mục tiêu đó.

 

Tìm hiểu về nghi thức

Hãy nhớ rằng, trong thời gian du học bạn sẽ trở thành khách ở một quốc gia khác, vì vậy điều quan trọng là bạn phải lịch sự với người dân địa phương và chắc chắn rằng bạn không muốn vô tình xúc phạm bất cứ ai. Ở Nhật Bản, việc cúi chào khi bạn chào hỏi ai đó là điều phổ biến. Ngoài ra, bạn có biết rằng nó được coi là lịch sự để im lặng nhất có thể trên tàu không?

 

Tìm hiểu chương trình học phù hợp

Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại Nhật Bản, hãy tìm một chương trình học chuyên sâu phù hợp và có nhiều cơ hội khác nhau như các chương trình du học, cơ hội tình nguyện, thực tập, v.v. Có thể đọc các đánh giá và hỏi những người đi trước, cố gắng lấy ý kiến ​​khách quan từ những người tham gia trước đây, họ có thể cho bạn biết những gì bạn cần biết và những ưu và nhược điểm của từng chương trình.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190801190740j:plain

Tìm hiểu các chương trình học tại Nhật

Ngân sách

Điều này không chỉ có nghĩa là để dành tiền cho chuyến du học của bạn mà điều cần nói ở đây là hãy nhìn nhận một cách trung thực về tài chính của bạn và xác định những gì bạn có thể làm. Lên kế hoạch trước cho chỗ ở, chi phí đi lại và sinh hoạt.

 

Tham khảo thêm:

namchauims.weebly.com

 

Kiểm tra thời tiết

Một lần nữa, điều này có vẻ rõ ràng, nhưng những gì bạn mang theo trong chuyến du học của bạn sẽ phụ thuộc vào mùa. Ví dụ, nếu bạn nhập học kỳ mùa hè nóng và ẩm ướt, vì vậy quần áo nhẹ, thấm ẩm là tốt nhất. Nếu bạn không lên kế hoạch trước cho thời tiết, bạn có thể phải mua quần áo mới ngay khi mới đến Nhật Bản và điều này sẽ khiến bạn hao hụt ngân sách của mình.

 

Mang theo những tài liệu học tập cần thiết

Du học Nhật Bản, bạn còn có thể có được những trải nghiệm thực tế, điều này sẽ giúp bạn đưa các kỹ năng tiếng Nhật của bạn vượt xa khỏi những gì được học trong lớp học. Bạn nên mang theo sách và vật phẩm bạn quen thuộc, vì vậy bạn sẽ có tài liệu để nghiên cứu từ đó bạn đã biết cách điều hướng rõ ràng và cụ thể hơn. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để tìm kiếm mọi thứ khi cần thiết.

 

Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ

Với môi trường xung quanh xa lạ và ngôn ngữ và văn hóa mới, bạn sẽ phải đối mặt với một số thách thức khi bạn ở Nhật Bản. Sẽ có lúc bạn cần yêu cầu giúp đỡ. Đối với những bạn khi mới vừa sang Nhật du học trong thời gian đầu, hiểu tiếng Nhật của bạn có thể không đủ để khắc phục những thách thức hàng ngày, do đó, điều quan trọng là thiết lập mối quan hệ tốt với người Nhật Bản và tìm những người bạn mà bạn có thể nhờ vả. Nếu bạn tôn trọng người Nhật, họ sẽ giúp bạn khi bạn gặp phải những khó khăn khi học tập tại Nhật Bản. Vì vậy, đừng ngại yêu cầu giúp đỡ khi bạn cần.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190801190949j:plain

Lời khuyên du học Nhật

Những lời khuyên này thực sự sẽ rất cần thiết và hữu ích cho bạn trong nhiều trường hợp. Nếu bạn áp dụng một cách hợp lý, đúng trường hợp thì chắc chắn cuộc sống du học nơi đất khách quê người sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với bạn. Hãy thử trải nghiệm nhé!

 

Có thể bạn quan tâm: 5 điều quan trọng bạn cần biết trước khi du học Nhật Bản