Tại sao nên đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng là một trong những sự lựa chọn rất phổ biến hiện nay của các bạn học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Nhưng tại sao ngành điều dưỡng tại Nhật Bản lại nhận được sự thu hút mạnh mẽ đến như vậy. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay.

 

Cơ hội học tập không tốn học phí

 

Hằng năm rất nhiều trường tại Nhật Bản tuyển sinh du học sinh điều dưỡng với chương trình miễn phí học phí 100%. Các bạn không cần lo lắng về khoản học phí trong suốt thời gian du học nhật bản. Bạn chỉ cần chi trả các loại chi phí về hồ sơ du học, học tiếng tại Việt Nam cũng như tiền sinh hoạt hằng ngày khi sống và học tập tại Nhật mà thôi.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190723155141j:plain

tại sao nên đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Không lo về công việc làm thêm trong thời gian học tập tại Nhật Bản

 

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng bạn sẽ không phải lo về việc không có việc làm thêm trong thời gian học tập tại đây. Hầu như tất cả các bạn du học sinh đều được sắp xếp công việc làm ngay trong thời gian học để các bạn có thể áp dụng được các kiến thức đã được học tập vào công việc thực tế. 

 

Các công việc mà nhà trường sắp xếp cho các bạn là những công việc ngay trong bệnh viện và các bạn cũng được trả với một mức lương xứng đáng. Nhờ vậy mà bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về các khoản chi phí sinh hoạt mà mình sẽ phải chi trả hàng tháng và yên tâm học tập hơn.

 

Nhu cầu tuyển dụng nhiều

 

Theo một cuộc điều tra dân số vào năm 2018 tại Nhật Bản thì số người từ 70 tuổi trở lên chiếm hơn 1/5 (20,7%) dân số tại Nhật Bản  và con số này được dự báo là sẽ tiếp tục tăng. Chính vì việc già hoá dân số tại Nhật đang khiến cho Nhật Bản trở nên khan hiếm hơn về nguồn lực lao động đặc biệt trong trong công tác chăm sóc sức khoẻ.

 

Như vậy hiện nay tại Nhật Bản, hằng năm thiếu đến khoảng 2.000 điều dưỡng viên để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khoẻ tại bệnh viện, viện dưỡng lão,... Như vậy đồng nghĩa với việc rất nhiều người lớn tuổi ở Nhật không có điều dưỡng viên để chăm sóc sức khoẻ cho mình.

 

Theo như ước tính thì chỉ trong 10 năm tới đây, Nhật Bản sẽ cần rất nhiều điều dưỡng viên, con số có thể lên tới 600.000 người. Chính vì sự thiếu hụt này mà các nguồn lực quốc tế luôn được chào đón để phục vụ cho nhu cầu tại đất nước này.



Việc làm ổn định

 

Làm việc tại Nhật Bản: Du học học điều dưỡng tại Nhật Bản hầu hết 100% các bạn sẽ có việc làm với công việc ổn định. Các bạn sẽ làm tại các bệnh viện, viện dưỡng lão hoặc các trung tâm chăm sóc sức khoẻ,...

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190723155239j:plain

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng nhiều cơ hội việc làm

Làm việc tại Việt Nam: Nhật Bản hiện nay cũng đang đẩy mạnh đầu tư về các dịch vụ sức khoẻ tại Việt Nam và chắc chắn là trong tương lai gần, Nhật Bản sẽ mở khá nhiều viện dưỡng lão tại Việt Nam. Như vậy trong tương lai thì chắc chắn những bạn nào đi du học điều dưỡng tại Nhật Bản nhưng vẫn muốn trở về Việt Nam thì chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế để có được một công việc phù hợp và ổn định. Những lợi thế như về tiếng Nhật hay những kỹ năng đã được đào tạo trong quá trình du học tại Nhật Bản là điều mà chắc chắn những bạn ở Việt Nam không có được.

 

Hơn nữa khi du học tại Nhật về, bạn sẽ trở thành những người đi đầu về vấn đề chăm sóc sức khoẻ theo hướng hiện đại. Do đó, chính phủ Việt Nam sẽ tạo nhiều điều kiện cho bạn hơn trong việc tiếp tục phát triển những khả năng của mình từ những gì mà bạn đã học tập và tích luỹ được trong những năm ở Nhật.

 

Lương cao và phúc lợi tốt

 

Mức lương trung bình hiện nay của nhân viên điều dưỡng tại Nhật nằm trong khoảng từ 140.000 - 150.000 yên mỗi tháng. Đây được cho là một mức thu nhập khá cao so với nhiều ngành khác tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, hộ lý cũng như các nhân viên điều dưỡng được làm thêm với thời gian khá nhiều và tất nhiên mức lương cũng sẽ tăng lên một cách đáng kể. Chưa kể hầu như tất cả các nhân viên điều dưỡng tại Nhật Bản đều được hưởng các phúc lợi xã hội rất tốt.

 

Như vậy đến đây là bạn đã hiểu được tại sao mà du học nhật bản ngành điều dưỡng lại được nhiều bạn trẻ quan tâm như vậy rồi đúng không nào. Nếu bạn là một người thích chuyên ngành này thì bạn hãy thử sức mình với việc du học Nhật Bản ngành điều dưỡng xem sao nhé!

 

Tìm hiểu thêm về 5 điều bạn nên quan tâm trước khi đi du học nhật bản