Hướng dẫn trả lời phỏng vấn visa du học Nhật Bản qua điện thoại

Một trong số những điều mà các bạn du học sinh lo lắng đó là làm sao để có thể tự tin khi trả lời phỏng vấn visa qua điện thoại mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Sau đây sẽ là những mẹo giúp bạn hoàn thành cuộc phóng vấn qua điện thoại một cách tốt nhất.

 

Nắm thời gian gọi của cục xuất nhập cảnh

 

Thời gian gọi trong giờ hành chính thường là từ 8h - 18h theo giờ Nhật Bản các ngày từ thứ 2 - thứ 6, trừ các ngày thứ 7, chủ nhật và những ngày nghỉ theo lịch đỏ của Nhật Bản.

 

Tuy nhiên điều bạn cần chú ý ở đây là sự chênh lệch múi giờ giữa Nhật và Việt Nam, khoảng 2 tiếng đồng hồ, bạn có thể cài thêm múi giờ này trên điện thoại để tiện theo dõi trong quá trình chờ phỏng vấn của cục xuất nhập cảnh.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190802170734j:plain

Phỏng vấn visa du học Nhật qua điện thoại

Chuẩn bị tâm lý ngay sau khi thấy có cuộc gọi đến từ cục xuất nhập cảnh

 

Khi bạn nhận được cuộc gọi có đầu số là +81 hoặc 0081 thì đây chính là số điện thoại của cục xuất nhập cảnh, lưu ý là chỉ hiển thị đầu số chứ không hiển thị các số ở phía sau. Lúc này, nhanh chóng di chuyển ra địa điểm yên tĩnh và vắng người để không ảnh hưởng đến cuộc phỏng vấn của mình.

 

Tìm hiểu ngay về

namchauims.hatenablog.com

 

Chuẩn bị điện thoại thật tốt

 

Điện thoại là vật dụng mà bạn cần chuẩn bị thật tốt, đảm bảo loa luôn để ở chế độ to, nói tốt, không hệt hết pin, vì thời gian gọi điện thường kéo dài từ 10 - 20 phút nên bạn luôn luôn để điện thoại trong trạng thái đầy pin, tránh sập nguồn khi đang nhận điện thoại. Khi sạc pin thì luôn để chuông to để tránh tình trạng không biết có cuộc gọi đến. Đặc biệt trong thời gian này, không di chuyển đến những nơi có sóng điện thoại yếu.

 

Lưu ý về các câu hỏi khi phỏng vấn

 

Ngoài một số câu hỏi thông thường và những câu hỏi xác minh lại tính chính xác trong thông tin hồ sơ thì sẽ có nhiều trường hợp người phỏng vấn sẽ hỏi một số câu hỏi ngoài lề một chút như Ai là người nấu cơm ở nhà? Bạn thích loài hoa nào? Món ăn mà bạn thích là gì? Sân bay Osaka ở đâu?,... Bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số thông tin cơ bản về đất nước Nhật Bản để có kiến thức trả lời những câu hỏi này.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190802170824j:plain

Trả lời phỏng vấn visa du học nhật

Thái độ trả lời khi được phỏng vấn qua điện thoại

 

Trong suốt thời gian phỏng vấn, bạn cần sử dụng ngôn từ lễ phép, thái độ vui vẻ và trang nhã, trường hợp không nghe rõ câu hỏi có thể yêu cầu người phỏng vấn nhắc lại câu hỏi. Đặc biệt không nên có thái độ khó chịu hoặc cáu gắt, không sử dụng những câu nói vắn tắt khi trả lời phỏng vấn.

 

Như vậy xin visa du học nhật bản không khó, trên đây là những điều mà bạn cần chú ý khi trả lời phỏng vấn visa du học Nhật Bản qua điện thoại, hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ trả lời thật tự tin và nâng cao khả năng đậu visa của mình.

 

Tham khảo thêm: Những điều cần làm khi trượt visa du học Nhật