Có nên du học Nhật Bản kỳ tháng 10 khi du học Nhật hay không?

Kỳ nhập học Nhật Bản vào tháng 10 là kỳ nhập học thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế đến nhập học hằng năm. Vì sao lại như vậy thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này. Với những đặc điểm riêng của kỳ nhập học tháng 10 thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về kỳ nhập học này.

 

Đặc điểm của kỳ nhập học tháng 10 Nhật Bản

 

Du học Nhật Bản tháng 10, chương trình học tiếng của bạn sẽ kéo dài trong vòng 1 năm 6 tháng và thông thường các bạn du học sinh sẽ sang nhập vàp cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Khoảng thời gian này khá phù hợp để các bạn đã có nền tảng tiếng Nhật học chắc hơn để chuẩn bị bước lên học chuyên ngành ở trường đại học. Du học Nhật Bản tháng 10 rất phù hợp với những bạn đã có trình độ tiếng nhật khoảng N3, N4.

 

===> Xem thêm thời gian du học Nhật Bản là mấy năm tại: http://bit.ly/2InuDgb

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190619183807j:plain

 

Thời tiết tháng 10 ở Nhật Bản chuyển thu, khí hậu rất mát mẻ, các bạn sinh viên có thể dễ dàng thích nghi hơn. Đặc biệt vào cuối thu, các bạn sẽ thích ứng dần dần với thời tiết lạnh mà mùa đông chuẩn bị tới.

Vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh lá phong đỏ mùa thu đặc biệt ở những con phố hay ngôi chùa. Bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp mùa thu ngay trên phố và được ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp.

Thực chất tháng 10 không phải là tháng tuyển sinh chính của Nhật Bản, nhưng cũng có rất nhiều trường tổ chức tuyển sinh, vì vậy cơ hội trúng tuyển của bạn là rất cao và tất nhiên điều này sẽ làm bạn bớt căng thẳng hơn đúng không nào.

Ở Nhật Bản tháng 10 là thời gian khá nhiều sinh viên Nhật tốt nghiệp, vì vậy việc tìm nhà sẽ dễ dàng hơn, thậm chí bạn có thể được các sinh viên khóa trước nhượng lại phòng và đồ dùng mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm mà còn tiết kiệm được chi phí nữa đấy.

 

Những lưu ý khi du học Nhật Bản kỳ tháng 10

 

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ ít nhất 6 tháng trước khi sang Nhật để đảm bảo không có sai sót và nếu có thì còn kịp thời chỉnh sửa trước khi quá muộn.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190619183849j:plain

 

Vì nhập học kỳ tháng mười cũng khá gần với mùa đông nên hành lý bạn nhớ trang bị thêm những đồ đạc cần thiết cho mùa đông nhé. Sẽ có những lúc nhiệt độ xuống đến âm độ c nên bạn cần lưu ý đảm bảo sức khoẻ cho chính mình.

Đối với các bạn vừa kết thúc chương trình học tập thpt, đại học, cao đẳng nếu không muốn bị gián đoạn quy trình học tập nên đăng ký kỳ học tháng 10 hoặc tháng 7.

 

===> Tham khảo: du học nhật bản kỳ tháng 7 và những điều cần biết

 

Với những chia sẻ trên đây về du học Nhật Bản kỳ tháng 10, có lẽ bạn đã hiểu hơn về những đặc điểm của kỳ học này rồi đúng không? Nắm rõ được thông tin của kỳ du học, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn về mọi thứ. Mong rằng các bạn sẽ có những quyết định thật đúng đắn cho hành trình du học sắp tới của mình.

 

===> Xem thêm du học Nhật Bản kỳ tháng 4 và những điều cần biết