Trượt visa du học Nhật Bản cần phải làm gì

Để có thể du học Nhật Bản thì một trong những thứ không thể thiếu đó chính là visa du học. Tuy nhiên không ít trường hợp các bạn rớt visa du học Nhật Bản. Như vậy trong trường hợp này thì chúng ta cần phải làm gì? Lần thứ 2 nếu xin visa du học khó không? Tìm hiểu ngay nhé.

 

Sau khi trượt visa du học Nhật Bản thì bạn có thể xin lại visa lần thứ 2, áp dụng đối với các trường hợp bị sai hoặc không khớp các thông tin khai báo trong hồ sơ. Sau 2 tháng kể từ ngày xin visa thì kết quả sẽ được trả về, kèm theo đó là những lý do tại sao hồ sơ không đạt, sai ở đâu, không khớp ở đâu. Để có thể xin thành công visa lần thứ 2 thì bạn cần khắc phục những lỗi đã được liệt kê. Tuy nhiên tỉ lệ đõ visa lần 2 có thể thấp hơn một chút so với lần 1 vì hồ sơ bị soi một cách kỹ hơn.

 

Có nên tiếp tục du học Nhật Bản nữa không?

 

Vấn đề này phụ thuộc hoàn toàn vào chính bạn. Nếu bạn yêu đất nước Nhật Bản và đặt quyết tâm đi du học thì tại sao không tiếp tục nỗ lực đúng không nào? Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét về lý do tại sao mình trượt visa ở lần đầu và xác định lại xem là mình có thể khắc phục ở lần sau hay không nhé. Bạn đừng quá lo lắng vì nếu bạn không thể khắc phục thì hãy thử chọn cho mình con đường khác bằng cách rẽ sang một đất nước khác xem sao, như Hàn Quốc chẳng hạn.

 

Có nên chuyển sang một trung tâm khác vào lần sau hay không?

 

Nếu trung tâm ban đầu bạn đăng ký có đủ uy tín thì không việc gì mà bạn phải chuyển đổi trung tâm du học cả. Vì chỉ có trường trực tiếp đăng ký cho bạn mới có thể tìm hiểu rõ ràng tại sao mà bạn lại trượt visa du học Nhật và trao đổi lại với bạn. Nếu bạn đi chọn một trung tâm khác cho lần tiếp theo thì rất có thể sẽ làm giảm khả năng đậu visa du học của bạn vì họ không biết rõ lần trước bạn trượt visa do nguyên nhân gì. Bên cạnh đó, một kinh nghiệm dành cho bạn là khi làm hồ sơ để du học Nhật, bạn nên photo và giữ lại những giấy tờ mà bạn đã viết và nộp vì có thể bạn sẽ cần dùng đến sau này.

 

f:id:namchauimscomgmailcom:20190716123421j:plain

 

Có thể đăng ký ngay kỳ tiếp theo nếu trượt visa được hay không?

 

Thực ra thì sau khi đã rớt visa lần 1, bạn phải chờ ít nhất là 6 tháng sau thì bạn mới có thể xin lại visa du học Nhật Bản. Vì kể từ khi có kết quả visa tới khi biết lỗi cụ thể thì thường các trường đã đóng tuyển sinh. Trong thời gian chờ phỏng vấn xin visa lần tiếp theo thì bạn nên cố gắng khắc phục điểm yếu cũng như nâng cao năng lực tiếng Nhật cho mình.

 

Đừng bỏ qua tổng hợp những câu hỏi thường gặp về du học nhật bản

 

Trường hợp nào không thể xin visa du học Nhật Bản lần 2

 

Trong trường hợp rớt visa lần đầu do bạn nộp hồ sơ vào những công ty hay trung tâm du học Nhật Bản kém uy tín và chất lượng, thay vì khai báo các thông tin chính xác mà thay đổi thông tin sai lệch cũng như làm giả các giấy tờ (có thể bạn biết hoặc không biết),… thì sẽ rất rất khó thậm chí là không thể nào xin lại visa vì các thông tin này đã được lưu lại trong hệ thống. Như vậy điều chúng tôi muốn nói ở đây là trước khi lựa chọn các trung tâm du học Nhật Bản, bạn nên tham khảo thông tin một cách kỹ lưỡng để lựa chọn được một nơi uy tín.

 

Bên cạnh đó cần nắm rõ các quy tắc của buổi phỏng vấn như đúng giờ, có thái độ nghiêm túc, tôn trọng, trang phục lịch sự. Đừng quên những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng như chào hỏi, cảm ơn, mỉm cười, bắt tay, cúi đầu… Tâm lý khi phỏng vấn cũng rất quan trọng. Hãy thật tự tin để thể hiện năng lực của bản thân và chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn xin visa thường thấy.

 

Cũng có nhiều trường hợp các bạn trượt visa du học Nhật 2 lần là bởi chủ quan, không chuẩn bị hồ sơ kỹ càng cùng những kỹ năng cần thiết. Vì vậy bên cạnh việc khắc phục lỗi sai thì các bạn còn phải rèn luyện thêm một số kỹ năng cho mình. 

 

Trên đây là những gì mà bạn cần làm trong trường hợp trượt visa du học Nhật Bản. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn trong trường hợp trượt visa du học Nhật Bản. Chúc các bạn sẽ gặp thật nhiều may mắn trên con đường học tập và du học của mình.

 

Có thể bạn quan tâm: du học nhật bản kỳ tháng 4 và những điều cần biết